LENSES_18mm/3.8-Super Elmar-M-ASPH

18mm super Elmar-M/ASPH.

Nếu không kể tới ống kính Tri Elmar 16/18/21 thì Super Elmar-M 18mm/3.8 là ống kính tiêu cự cố định rộng nhất của Leica. Gắn trên thân máy M9 (24×36), góc phủ hình của ống kính này là 100 độ.

Hình ảnh cho bởi ống kính này có sắc độ rất tốt, phủ hình đều, không ám góc (fallout) , màu sắc rực rở, đặt tính của ASPH. Chi tiết lên rất rõ. Độ phóng lớn (cropping 100%) rất sắc sảo. Thích hợp với ảnh kiến trúc. Với khẩu độ mở tối đa f :1/3.8 và để trước khõang cách 2m50 (Hyperfocal), ảnh sẽ nét từ 1m50 tới vô cực, rất thích nghi khi chụp mà không cần đưa máy lên mắt nhắm (Point & shot) để không ảnh hưởng tới chủ đề.

Độ mở tối đa của ống kính này là f :1/3.8, nhưng nhờ độ tương phản của ống kính này rất tốt, nên  trong trường hợp thiếu sáng hình vẫn ghi nhận được đầy đủ chi tiết .

Full Frame…

Cropped…!

“Hyperfocal 1/3.8 _2m50

Ánh sáng trong tiệm càphê này rất thiếu…

______________________________________________________________

Xin Cám ơn trước những Ý Kiến đóng góp* For All to enjoy, Comments will be kind, thoughful. If you want to Criticize do so in a  helpful way.  Severe remarks on the topic should be allowable. Personal attack will not be tolerated.

______________________________________________________________


Posted in LENSES_Ống Kính by with 4 comments.

Comments

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: