“Ms Ba Cô”

CANBERRA/Australia  _ 21-08/2018 _


Canberra bây giờ là mùa đông !
Đang từ một thành phố nhiệt đới, hằng ngày thường là trên 30 độ (nhiệt kế C). Thế rồi chỉ tám tiếng đồng hồ sau bọn chúng tôi phải đối mặt với cái rét mùa đông của  thành phố Canberra _Úc đại lợi _ mà  nhiệt độ ban đêm dễ dàng rớt xuống độ âm -C!
Trời đêm đã lạnh lại sai múi giờ _ 3 tiếng _ sáng nào ai cũng quấn chăn nằm trên giường tới trưa nên  chẵng còn thì giờ chợ búa nấu nướng gì hết. Thức dậy là cả nhà rủ nhau ra mấy tiệm việt, không xa nơi chúng tôi tạm trú là mấy!

Hết ngày này tới ngày khác, để thay đổi không khí cho vui, chúng tôi đi từ tiệm ăn này tới tiệm ăn khác mặc dầu loanh quanh cũng không ngoài mấy cái món thích khẩu mùa đông là phở hay bún bò huế, vừa nóng vừa gọn dễ ăn khỏi lựa !

Thế rồi hôm nay có người nhà dẫn tới tiệm “Ms Ba Cô” _ three girls _ nằm trong khu mua sắm “Majora Park Shopping Center”. Đây là quầy hàng ăn theo kiểu Foodcourt  nên các chỗ ngồi rộng rải thoải mái. Thức ăn làm sẵn được bày biện ngay trong tủ kính,  nhìn là thấy ngay món mình thích khẫu hay không, chẵng phải mò đoán  qua tấm thực đơn như trong các nhà hàng đã đến mấy ngày trước !
Ai cũng thích thú !

Mình thấy tiệm “Ms Ba Cô” có nhiều chọn lựa. Từ phở, bún bò huế và khá nhiều các món bún khác …

Còn có thịt quay, bò nướng lá lốt… Nhìn món cuối này hấp dẫn mình lựa đến thì được dọn ăn kèm với bún và rau sống nước mắm. Nước mắm thiệt vừa miệng, chanh giá rau sống thì tươi…Nhai miếng đầu đã thấy hợp khẩu vị rồi …. nhưng mùi thơm phở tái của người ngồi bên cạnh làm mình không ngăn được. Ăn chưa hết tô bún bò lá lốt đã tham lam gọi thêm món phở tái, không quên nhắc xin chủ quán cho thật ít bánh và thật ít thịt. Cuối cùng tô phở đem ra cũng chẵng nhỏ đi tí nào.
Thế là mình phải ráng ăn cả hai thứ phở tái và bún bò lá lốt! Cũng ngon !
Sau này nếu nhà hàng “Ms Ba Cô” có thành công qua món “phở tái bò lá lốt” nhớ đừng quên mình là … tác giả trước tác đa!

“Ms Ba Cô” còn co bánh mì thịt khá hấp dẫn. Mình thấy nhiều thực khách khi ăn xong bửa ăn cũng mua thêm bánh mì này mang về. Bọn mình cũng không ngoại lệ !


Lúc mình ngồi viết cái “report” này thì trời đã về chiều, có người trong bọn đang ăn bánh mì mua hồi trưa ở “Ms Ba Cô”_ Mình quay qua hỏi “có ngon không?”  thì được trả lời là “ngon lắm, có ăn không ?” _ Mình trả lời “Ừ dành cho một ổ, tối ăn nha!”
……………………………………………..
Tuần sau mình rời Canberra rồi, chắc cũng không còn gì kể thêm . Lạnh quá !
Hẹn tái ngộ Canberra !

 

 


Posted in REPORTAGE-Phóng Sự by with 5 comments.

Comments

  • Chau says:

    Ánh sáng tuyệt Anh ơi…

  • Trần Trang Thiên Thảo says:

    Wow đúng là ông bác già lẫm cẫm Mùa đẹp lại về là sao??? Paris chưa đủ lạnh nên đi tìm nơi khác

    • daymadi-T says:

      Bánh canh cháu nấu coi bộ ngon đó _ Nhưng không nhiều …. cua bằng bánh canh của Tâm ! Haha

  • CaoDung² says:

    Trước khi bàn vê`những món trên hình, xin cho hỏi tác giả có gặp được cô nào trong 3 cô hay không?.

    Nói về Foodcourt thì bên Mỷ họ gọi là Urban Space, còn ở Việt Nam thì cũng có rất nhiều nơi đã áp dụng lối ăn uống này vài năm trở lại đây.
    Như khu ẩm thực ngay gần chợ Bến Thành, tại công viên 23/9, ở dưới tầng hầm, giáp với đường Phạm Ngũ Lão là một thí dụ điển hình .
    Foodcourt có lợi điểm² là cũng tại một nơi người ta được thưởng thức cả trăm món khác nhau, Á Châu, Tàu, Việt, Thái, Hàn và cũng có ngay cả món Âu Châu.
    Rất nhiều nhà hàng, có khi con số lên đến 100, được quy tụ về một nơi, khách hàng tha hồ mà lựa chọn món ăn.

    Nhìn tô phở, mặc dù trong đầu không có ý định so sánh với tô phở Việt Nam, mình cũng đoán được đây là một tô phở ở nước ngoài, chỉ thoáng qua cái nghèo nàn của cái dỉa rau lưa thưa vài cọng rau quế, vài cọng giá.
    Cách trình bày món ăn ở đây được chú trọng và ưu tiên hơn là những gì có ở trong và ngoài tô. Món thứ hai, vài miếng gà hay gi đó đệm trên cà rốt và giá thấy hình như thiếu thiếu gì đó.
    Nhưng thôi, Canberra hay Sydney đâu phải là Sài Gòn hay Cần Thơ. Ăn tàm tạm như vậy cũng ngon và đỡ nhớ nhà rồi. Đúng hong tác giả?.

    Cái nhận định chót là, chắc tác giả hoài niệm cái lạnh bên Pháp hay sao đó mà lựa cái mùa đông mới đi qua bên Úc vậy?

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: