Fayence _ Một ngôi làng miền nam nước Pháp

01/11-2017 _ FAYENCE _  Êm đềm như một ngôi làng ở miền nam nước Pháp  _


FAYENCE, trước đây là một thôn nhỏ nằm trên độ cao 350m lưng chừng núi, là một đơn vị hành chánh  trực thuộc Departement du Var miền  Provence cote d’Azur , nay Fayence  họp cùng chín (9) thôn khác lập thành  cộng đồng mới có tên Pays de Faiyence từ năm 2016 _ Wikipedia

 

 Ancien chef-lieu de canton, elle fait partie des neuf villages perchés de la communauté de communes du Pays de Fayence. Les habitants (les Fayençois) vivent au cœur du village situé à 350 m d’altitude et dans la plaine.
Aujourd’hui le canton de Fayence était une division administrative française située dans le département du Var et la région Provence-Alpes-Côte d’Azur. Ce canton a disparu lors du redécoupage administratif de 2014 pour être englobé dans le canton de Roquebrune-sur-Argens qui va jusqu’à la Méditerranée. Il a préfiguré la communauté de communes du Pays de Fayence qui a pris forme en 2016. _ Wikipedia 

 

 

 

______________________________________________

Mat   : Leica M 240_ Lens MS-28mm/2 Apoqualia
Hình : Daymadi.com _____________________________

 

 


Posted in REPORTAGE-Phóng Sự by with 8 comments.

Comments

  • Nghị says:

    Ngôi làng thật thanh bình dễ thương!

  • Sophie Daoud Periac says:

    merci merci
    vos photos sont chaudes et sensibles, elles saisissent l’âme des choses et nous la donnent à voir.
    amicalement et Leicasement
    Sophie

  • DBuu says:

    Cám ơn anh Tuyên.
    Tôi thích các thành phố củ như Fayence. Ngay khi tới New York, Los Angeles hay Portland, tôi cũng thích những khu vực cổ kính hơn là các khu vực qúa tối tân.
    Mến

  • CaoDung² says:

    Trong chuôi² 9 ngôi làng cua² ‘Pays de Fayence’, gôm` Callian, Montauroux, Mons en Provence, Tanneron, Tourrettes, Seillans, Saint-Paul-en-Forêt, Bagnols-en-Forêt và trong do’ co’ Fayence da² duoc thê² hiê.n qua nhung² hinh` anh² trên, thi `nghe noi’ Seillans là ngôi làng dep nhât’ và da² duoc xêp’ han.g vào trong nhung² ngôi làng dep nhât’ cua² Phap’. Mong ràng trong tuong lai se² duoc xem môt phong’ su vê Seillans voi’ nhung² ‘bories’ (kiên’ truc’ thô triên² bàng gach da’ chông`lên cua² nhung ² nguoi chan dê) cung² nhu phong canh² huu² tinh` cua ² hô` Méaulx.
    Nhung chac’ hay hon hêt’, voi’ tài viêt’ lach’ và diên² ta² run dông cua² tac’ gia², minh` thich’ duoc xem và viêt ‘ vê nhung² làng viêt nam hon, chang² ha.n nhu làng cô² Phuoc’ Tich’ o² Huê’, làng ban² Lao Chai², làng Bich’ Ho.a o² Quang² Nam hay nhung² hinh`anh ² vê`nhung² cây câù ngoi’ o quê nhà. Nhung² ngôi làng thoi` trung cô² o² Châu âu, mac dù dê² lai nhung² vêt’ tich’ hiên huu² hon vi` co’ nhung² kiên’ truc bên`lâu, nhung không hiêu ² sao, tiêc’ thay, không dem lai cho minh` môt xu’c cam² nào ca² (cai’ này viêt’ cho nguoi viêt doc thôi nha).

    • daymadi-T says:

      Hy vọngcác bạn ảnh đến với trang ảnh daymadi đọc những lời đóng góp này của Cao Dũng để biết thêm những chi tiết còn thiếu sót trong trang mạng.
      Môt ý kiến đáng lưu tâm của Cao Dũng là về những ngôi làng Việt-Nam. Mình sẽ ráng sắp xếp lại những gì đã có sẵn, sẽ thêm nếu có dịp, nhưng mong muốn nhất là được các bạn ảnh các nơi tham gia chia sẻ.
      Cám ơn Cao Dũng.

  • Le minh Chau says:

    Hình người ngồi uống cà phê quá đẹp!

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: