TRAVEL_AUSTRALIA_3 Thành Phố Của Úc _ (3)

  • Melbourne 

Thành phố Melbourne _3 triệu rưỡi dân_  cách Canberra 690km, mệnh danh là thànhphố Văn Hóa của Úc. Thứ 4 theo xếp hạng các Đại học nổi tiếng thế giới, sau London (UK), Boston (HK) và Tokyo  (NB) bởi RMIT (Royal Melbourne Institute of Technology),  với Đại học đường University of Melbourne va Monash University, lớn nhất nước Úc.

Có sông Yarra chảy qua thành phố. Melbourne được đa số người Úc ham chuộng. Văn hóa, sang trọng, phong cách sống của dân Melbourne cũng giống lối sống ở San Francisco của bang California (Huê kỳ).

So sánh với Canberra, cuộc sống ở Melbourne hoàn toàn không có điểm nào giống nhau.

  • Port Campbell

 Đã đến Melbourne, nên đi thêm 230 km  dọc theo Grat Ocean Avenue để đến thăm Công Viên Quốc Gia Port Campbell.

Thềm luc địa ở đây bị sóng biển  xâm thực từ hàng triệu năm. Các cấu trúc mềm  bị sóng biển lấy đi,  hòa tan vào biển mặn. Những phần có cấu tạo bằng các loại đá cứng vẫn  còn đúng vững, tạo thành những ngọn núi. Ca thảy 12 ngọn núi này  nằm traỉ dài, không xa bờ là bao, suốt 6o km.Do đó các ngọn núi này đưoc đặc tên là 12 Tông đồ ( Twelve Apostles)

Hiện tượng địa chất này cũng tương tự như Vịnh Hạ Long của Việt Nam, Nhưng Port Campbell không nằm trong một vịnh , mà nằm đối mặt với sóng biển Thái bình Dương. Những hành lang xây dựng  trên bờ vực cho du khách đến gàn với hiện tượng, chắc không ngoài mục đích  để thấy con người  qúa nhỏ bé trước sức mạnh của Thiên nhiên .

Lúc tôi đến , có vài chục người , không ngài ngọn gió lạnh cắt da, đang đứng trên hành lang chờ xem mặt trời lặng.

______________________________________________________________

Xin Cám ơn trước những Ý Kiến đóng góp * For All to enjoy, Comments will be kind, thoughful. If you want to Criticize do so in a   helpful way.  Severe remarks on the topic should be allowable. Personal attack will not be tolerated. *

Posted in TRAVEL_Du Lịch by with 3 comments.

Comments

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: