Phụ bản La Havanne.

Nói đến La Havanne ai cũng thường nhắc đến nét đặt biệt của thủ đô này là dàn xe Huê-kỳ chính hiệu , chiếc nào cũng trên 40 hay 50 năm tuổi cả _phần lớn quá củ, chủ chiếc xe sửa chửa sơ sài, miễn chạy là được , để làm taxi chuyên chở khách trong thành phố. Loại taxi này có khi treo bản Taxi có khi không treo bản gì sất …Tuy là Taxi nhưng … hành vi thì như xe buýt, ai cần xe cứ việc ngoắc dù thấy trên xe đã có người hay không , miễn tiện tuyến đường là tài xế lấy khách đó luôn_ loại  huê-kỳ này thì quá ư là lộc cộc. Tôi cũng có đi cho biết , giá một cuốc xe,  đi duồn theo tuyến là 1 CUC, tương đương 1 usd tính ra bằng 25 pesos .

L1000539

L1000663

Những chiếc xe khác , chủ o bế tốt thì dùng phục vụ khách du lịch hay cho thuê đám cưới!L1000593

L1000588

L1000590

L1000596

L1000584

Đôi khi còn có xe … lửa nữa!L1000734


Posted in REPORTAGE-Phóng Sự by with 2 comments.

Comments

  • CaoDung² says:

    Trên hâù hêt’ nhung² thành phô’ cua² Cuba, chi² co’ tai thu² phu² La Habana (tên goi theo tiêng’ dia phuong) là noi tâp trung nhiêù nhât’ nhung ² xê’ hôp Hoa ky nhu Dodge, Chevrolet, Buick, Cadillac, duoc nhâp khâu² vào thoi diêm² ‘vàng son’ luc’nhà dôc tài Batista´ dang cai tri.
    Trên chiêc’ anh² thu’ nhât’ cua ² phu ban², môt chiêc’ Chevrolet phiên ban² BelAir 4 cua², chac’ chan’ là duoc thiêt’ kê’ tù nam 1953, vi truoc’ do’ chi² co’ nhung² phiên ban² 2 cua² moi’ duoc mang cai’ tên BelAir. Vietnam cung² da² nhâp khâu² loai xe này vào nhung² nam 60.
    La Habana qua² nhiên là môt thiên dàng cho nhung² nghiêp du ham mô suu tâm vê` nhung ² chiêc’ xe cua² môt thoi` huy hoàng, ve² vang.

    • daymadi-T says:

      Được người sành sỏi như CDung comment thật đáng hâm mộ.
      Thanks CDung

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: