Italia_2015

11/2015_ Một ngày  qua thăm Ventimiglia .

Localisation
_
Pays Italie
_
Commune Vintimille
_ Coordonnées géographiques 43° 47′ 34″ Nord 7° 36′ 36″ Est.

_ Dân số 55.000 / Hiền hoà hiếu khách _ Không so sánh với những địa danh nổi tiếng khác của nước Ý như Naple, Pise , Rome hay Venise , nhưng lợi điểm là phố Ý này giáp biên với những thành phố nổi tiếng miền nam nước Pháp như Cannes ( Đại hội điện ảnh thế giới hằng năm) – 80 km , hay thành phố Nice , Vương quốc Monaco _ 40km , Menton _ 45 km. Du khách đến thăm các thành phố miền nam nước Pháp , có thể đi thăm chợ trái cây tại Vintimille , đi về trong ngày . L1016926

_Thành phố Vintimille_  ( Ventimiglia) Thành phố Ý này nằm cách biên giới phía nam của nước Pháp 9 km phía dãy Alpes , nơi có núi Grammondo cao 1.378m.
Thành phố cận biên phía nước Pháp là Menton, thành phố mà Jean Cocteau đã để nhiều ấn chỉ.

L1016959

 

L1016955

 

L1016951

Vintimille có chợ trái cây và thịt nguội , fromage nổi tiếng của Ý. Hầu hết người ý tại Vintimille đều nói được tiếng Pháp. rất nhiều tiệm ăn và tiệm bán rượu, sản xuất của Ý.

L1016974

 

L1016966

Thả bộ quanh thành phố, dọc bờ biển nhiều quán ăn nhỏ dễ thương, rượu ngon,  giá không mắc .

L1016987

 

L1016936

 

Mats : Leica M9_35mm Summicron & 50mm Summarit
Photos by www. daymadi.com


Posted in REPORTAGE-Phóng Sự by with 9 comments.

Comments

  • Trang says:

    Joli reportage sur une petite ville pleine de charme, bravo.

    • daymadi-T says:

      Thanks anh Trang et bon sejour à Bangkok .

      • Trang says:

        Bonsoir anh Tuyen, il fait chaud et lourd a BKK. Un photographe francais qui vit ici, m’a accompagne aujourd’hui dans un quartier tres peu connu dont je lui ai revele l’existence cette annee. Un journaliste singapourien m’a parle avant du quartier Soi Mitrakham ou se sont refugies des Vietnamiens catholiques il y a 4 siecles. Ils sont devenus Thai et les rares Anciens parlent encore vietnamien, disons un peu. Deux belles eglises rassemblent une petite communaute ainsi que le marche du dimanche matin ou sont vendus des produits vietnamiens authentiques. A decouvrir absolument !

  • Lychanhdung says:

    Ảnh đẹp quá anh Tuyên ạ, đúng là màu của Leica rất độc đáo. Mong gặp lại anh ở Vietnam

  • Nghi says:

    Cảm ơn chú Tuyên đã cho mọi người hiểu biết thêm về vẻ đẹp của phương Tây, cháu hẹn sớm có một ngày gặp được cô chú bên đó.

  • Cao Minh says:

    Ấn tượng không bởi từ địa danh, ở những tấm hình mà ở đây còn toát lên cái nhìn rất nhân văn thông qua cách diễn đạt bằng ngôn ngữ ánh sáng, bố cục mà tác giả đã thể hiện! Cám ơn anh đã cho thưởng thức!

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: