Bướm vàng

11/9/2015 _  Anh Tr. thân ,
Hôm nay lại một mình đi lang thang giữa Sai-gon . Trưa đến tính ghé vào đâu đó ăn tô phở . Đang đi tìm thì trời bắt đầu mưa lâm râm … Chạy vôi núp vào cái quán trong hẽm Hồ Tùng Mậu. Chỉ uống cốc nước chè nóng …. Cốc nước chưa cạn thì trời đã tạnh mưa . Mưa sài-gòn là vậy , gió vù vù cây lá ngã nghiên nhưng chỉ được môt chốc thôi …

Mưa đã tạnh ! Mình tiếp tục thả bộ về phiá Nguyễn Huệ . Vừa bước tới lề đường bên này thì thấy giữa lòng đường  dành cho người đi bộ mới được thiết kế  thời gian gần đây , hai thanh niên trẻ đang chụp hình cho hai cô mẫu mặc áo vàng …. Trên nền trời âm u những đám mây trắng nặng nề như còn đọng nước , bay lững lờ , thật thấp … Gió dưới bờ sông Sài-gòn đưa lên , tà áo các cô mẫu phập phồng như hai cánh bướm vàng , nổi bật trên nền trời vần vũ …đẹp !
Thế là ghé đến hỏi xin vài kiểu , hình thức lịch thiệp phải có thôi mà , chứ cũng đoán trước là các bạn  ấy sẽ không nỡ từ chối .

Hôm nay lại một mình lang thang trong phố …

Click for enlarging pics
(1)L1006196-2

(2)L1006176-12

(3)L1006290 copy

(4)L1006189

Hình đăng với sự đồng ý của chủ đề _Xin cám ơn                                                                                                                                                                           Mat. : M240_21mm/3.4 Super-Angulon _ Photos by daymadi.com

Posted in ERRANCE_FRANCE by with 27 comments.

Comments

  • Anh Tuyên,

    Tôi thích bức thứ nhất, nên để back ground như vậy, bức ảnh đặc biệt hơn, xoá hết background sẽ như ảnh chụp trên sân khấu. Tôi thích ảnh giữ được nét trung thực càng nhiều càng tốt, ăn thua ở góc độ nhìn của người cầm máy để loại bớt đi những ruờm rà không cần thiết trong bức ảnh,

    Tôi quá bận, hứa gửi tới anh thêm ảnh mà chưa làm được, tiện đây, gửi anh và các qúy vị trong nhóm, cái link của PPS tôi mới thực hiện hôm qua, riêng về ảnh chụp trắng đen ( sẽ gửi thêm ảnh bên ngoài để nhờ anh post, và xin ý kiến của những NAG chuyên nghiệp trong nhóm, tôi chỉ là tay mơ, chơi ảnh mà thôi.

    Link media fire PPS mới nhất của HKL riêng về ảnh chụp trắng đen:

    http://www.mediafire.com/download/7z1ua1vcg0nu7jq/HKL%3DPPS++%E1%BA%A2nh+tr%E1%BA%AFng+%C4%91en–Version+No.01.+PW.pps
    Link : Version No.01
    Ảnh đen trắng về loài có cánh và thú rừng.

    • daymadi-T says:

      Cám ơn HKL đã có trao đổi, đồng thời xin giới thiệu link mới của HKL “Những tấm ảnh đen trắng” rất thành công qua kỹ thuật vững chắc va cách xữ dụng áng sáng rất hiệu quả của tác giả .
      Cám ơn HKL đã chia sẽ .

  • tung says:

    xóa phong hay ko xoa phong trong đi chup cảnh xóa thế nào là đep có nên xoa phong canh chỉ thấy mẫu mới đc gọi là đep ko bác

    • daymadi-T says:

      _ Người chụp khi hiển thị tấm hình , tuỳ theo hậu cãnh có cần thiết cho ý nghĩa tấm hình hay không , thường xoá phông để làm nổi bật chủ đề. Như vậy bạn thấy không phải tấm nào cũng xoá bối cảnh.
      _ Xoá phông chỉ nên làm mờ đi mà không nên làm mất hẵn.
      _ Gaussian hay Box blur là hai kỹ thậut thường được dùng để làm mờ hậu cảnh
      _ Thử làm theo ý muốn , nếu thấy đẹp thì giử lại. Nếu không đẹp hơn thì trở về nguyên bản .

  • Hung Cao says:

    Très belles photos.
    Félicitations,

  • tung says:

    LAM THẾ NÀO ĐẺ CHỤP 1 BỨC ẢNH CHÂN THẬT VÀ CÓ CHIỀU XÂU CON XAI 30D 18-55

  • tung says:

    ngâu hưng cũng đẹp săp xếp nó theo gì nhât đinh cung tuyệ vời bác,nói chung là do cảm nhận cách nhìn của mình để tả bức hfinh sao cho đẹp là tuyệt vời

    • daymadi-T says:

      Với nhiếp ảnh nghệ thuật , ngẫu hứng hay sắp xếp hoàn toàn là quyết định của người chụp không có gì ngăn cấm _ Chung quanh mình cảnh vật không hề thiên vị …. Chụp ảnh là đưa vào máy những gì muốn ghi (giử) lại . Hành động này giống nhau giữa mọi người ; vậy cái gì làm cho tấm ảnh của anh đẹp hơn bức ảnh của tôi ? Là vì những gì anh đã làm là có ý thức : định vị trí đặt chủ đề , chọn nhửng chi tiết anh muốn giử , loại bỏ những cái anh biết trước là không cần thiết , chọn góc nhìn thích hợp .. v..v…
      Toàn bộ hành động này gọi là ” Bố Cục” .
      Tuy nhiên Bố cục _ trong nhiếp ảnh nghệ thuật là điều kiện ắt có mà thôi . Muốn ” đủ” cần có sự đóng góp của hai yếu tố kỹ thuật : sự rõ nét ( resolution) và sắc độ ( rendition) .
      Như vậy , ngẫu hứng hay sắp xếp , một tấm ảnh thuận ý người xem , phải tuân thủ một số điều kiên …

  • DTrung says:

    Khoảnh khắc 2 bướm Vàng tung bay giữa trung tâm Sài Gòn với thời tiết như vậy. Quả là hiếm và đẹp.

  • Tung says:

    Ddc gap dc thay hinh đẹp và kỹ thuật mới ko có bác thì cũng ko biết có nhiều cái hay khi cầm máy chưa nhìn ra dc chỉ là ngẫu hứng chụp theo cơ bản của nhiếp ảnh nếu dc bác workshop cho vài cái hay wa

    • daymadi-T says:

      Thắc mắc của anh về kỹ thuật ảnh ,anh cứ gởi lên blog , không những tôi sẽ cố gắn trả lời mà những bạn ảnh khác cũng có thể đáp ứng được .

    • daymadi-T says:

      Ngẫu hứng thì mới mong có hình đẹp . Sắp xếp quá thì không hay , không ngăn cấm nhưng tránh set up chừng nào tốt chừng đó .
      Ảnh có hồn khi trung thực !

  • Thuan says:

    Beautiful capture.

  • Nguyên says:

    Dạ, Chào chú tụi cháu soi hình 2 cánh bướm kỹ lắm, và cũng học hỏi được nhiều, mong được giao lưu thêm với chú để cập nhật thêm cái mới ạ !

    • daymadi-T says:

      Cám ơn anh đã cho ý kiến .
      Mong được thường xuyên trao đổi

  • TTNGHI says:

    Tuyệt quá chú à, trời âm u thế này mà gặp được tà áo dài như cánh bướm thế cũng hay :), nhưng tấm thứ hai cháu thấy mây có chút gì đó là lạ?

    • daymadi-T says:

      Mây có chút gì lạ lạ ở tấm thứ (2) vì đã CS phần bối cảnh … !
      Hẹn gặp chiều nay .

    • daymadi-T says:

      Thôi thế thì trở về nguyên bản vậy !

  • Đỗ Thị Kim Ngâ says:

    Cám ơn chú và anh Nguyên nhiều lắm, con rất thích những tấm hình này có dịp nhờ Chú và anh Nguyên chụp cho tui e tiếp nhé.

  • Lê như Nguyên says:

    Hình hai cánh bướm vờn gió đẹp quá !

    • daymadi-T says:

      Cũng nhờ có duyên gặp các anh _ Cám ơn .
      Cho mình gởi lời cám ơn người mẫu !
      Mong được trao đổi với các anh thường xuyên trên blog này .

      • tung says:

        hom nay dc gap trai nghiem hinh dep mẫu cua con wa tay nhiep anh gia khác hang sẽ cố gắng học hỏi nhiều dể có hình đẹp

        • daymadi-T says:

          Rất cám ơn các ” Mẫu” và các bạn ảnh gặp gở tình cờ hôm nay .

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: