Rio de Janeiro_ Brazil

Themes autour de Copacabana_ P1070508-Edit

Brazil_Tên gọi chính thức là Cộng hòa Liên bang Brasil (tiếng Bồ Đào Nha: República Federativa do Brasil), là quốc gia lớn nhất Nam Mỹ. Brasil là quốc gia lớn thứ năm trên thế giới về diện tích lẫn dân số với hơn 190 triệu người.[3] Brasil là quốc gia nói tiếng Bồ Đào Nha duy nhất ở châu Mỹ và lớn nhất trên thế giới.
Nước này tiếp giáp với 11 quốc gia và vùng lãnh thổ Nam Mỹ: giáp với Venezuela, Guyana, Suriname và Guyane thuộc Pháp về phía bắc, Colombia về phía tây bắc, Bolivia và Peru về phía tây, Argentina và Paraguay về phía tây nam và Uruguay về phía nam. phía đông Brasil là một đường bờ biển dài 7.491 km tiếp giáp với Đại Tây Dương. Lãnh thổ Brasil bao gồm nhiều quần đảo như Fernando de Noronha, Rocas Atoll, Saint Peter và Paul Rocks, và Trindade và Martim Vaz.[4] Brasil tiếp giáp với tất cả các nước ở Nam Mỹ khác trừ Ecuador và Chile.[4]
Brasil là thuộc địa của Bồ Đào Nha từ khi Pedro Álvares Cabral đặt chân đến năm 1500 cho đến năm 1815 khi nước này được nâng lên cho Vương quốc Anh với Bồ Đào Nha và Algarves. Liên kết thuộc địa tan vỡ năm 1808 khi thủ đô của Vương quốc Bồ Đào Nha được chuyển từ Lisbon đến Rio de Janeiro sau khi Napoleon xâm lược Bồ Đào Nha.[5] Brasil giành được độc lập từ Bồ Đào Nha vào năm 1822. Đầu tiên là Đế quốc Brasil, sau đó trở thành một nước cộng hòa vào năm 1889 mặc dù nền lập pháp lưỡng viện, bây giờ là Quốc hội, có từ năm 1824, khi hiến pháp đầu tiên được thông qua.[5] Hiến pháp hiện nay xác lập Brazil là một nước cộng hòa liên bang.[6] Liên bang được hình thành bởi liên hiệp của Quận liên bang, 26 bang và 5.564 khu tự quản._ Wikipedia

Một quốc gia khổng lồ như vậy ! Tốt nhất nên quanh quẫn  …bãi biển !

P1070337-Edit Rio de Janeiro _ 16/5/2013 đến Rio, trời còn tối, dưới cơn mưa như trút . Trong chuyến xe bus về thành phố mọi người đều thở dài …. tôi thì không có cái lo lắng đó vì thường thì thời tiết nào cũng chụp được mà ! Hơn nữa những nơi nổi tiếng thế giới cái gì đẹp thì người khác đã khai thác rồi mình có ráng cũng không lại !  Tốt hơn hết, trong tinh thần chia sẽ, thấy gì ghi lại có lẽ tốt hơn !

Vài sinh hoạt trên  bãi biển Copacabana trong ngày mưa _P1070546-Edit

P1070297-Edit-2

P1070331-Edit…sau cơn mưa  P1070538-Edit

P1070543-Edit

P1070541-Edit

P1070533-Edit

Corcovado _ 710m cao, trên đỉnh núi có thiết kế tương Chist Redempteur, 38m , 1.500 tấn . Thiết kế trong vòng 10 năm, khai mạc năm 1931.

Một trong 7 Kỳ quan của thế giới .P1070480

Lên tham quan bằng xe điện …P1070496

Từ đỉnh, nhìn bao quát trung tâm thành phố Rio de Janeiro và vụng Guanabara . P1070479-Edit

Sinh hoạt người địa phươngP1070564-Edit-Edit

Chào mừng đến Rio P1070568-Edit


Posted in REPORTAGE-Phóng Sự by with 14 comments.

Comments

  • An intriցuing discussion is worth comment.

    I doo think that you should write more about this issue, іt might not be a taboo mattedr bbut generɑlly people don’t dіscuss such issues.
    To the next! Cheers!!

    • daymadi-T says:

      Thank-you for coming to my blogg.
      I will try my best to go to the way you directed !
      Looking for your next visit and your next comments !
      Thanks

  • SAGEZ Daniel says:

    Bravo pour cette vision originale de Rio en noir et blanc!

    • daymadi-T says:

      Bonjour Daniel,
      Il y a quand meme un paradoxe, puisqu’on me deconseille de me ballader seul avec du materiel Leica a São Polo, en me citant des preuves tangibles là bas; sur Rio je me contente d’un compact Panasonic.
      Finallement le resultat n’est pas trop decevant, J’arrive a faire des tirages de A3+ (13″x19″).
      Comme quoi :http://photoerrant.wordpress.com/2013/03/21/leica-m-240-type/ c’est quelque chose de veridique !
      Merci

  • Bang says:

    Cau di chup hinh ca? the gioi thiet la` wa’ da?, chuc cau luon co suc khoe de? di du lich ca? the gioi.

  • Dinh Khắc Dũng says:

    Dep va co ve ngheo phai khong anh , em cam on Anh !

    • daymadi-T says:

      @ DKDung : Brazil là một quốc gia trên đà phát triễn, nhưng nhìn thoáng chắc vẫn còn khó khăn !
      Hẹn gặp Dung tháng sau !

  • Zixbook says:

    Merci et bravo pour ce reportage documentaire au Brésil. Je suis rentré ce matin de Hanoi, fatigué mais satisfait du reportage d’un mois au Vietnam. Bon séjour et bonnes photos au Brésil, Trang

  • Pau Tang says:

    Đẹp lắm anh …. Cám ơn

  • Lucile CAO says:

    Intéressantes ces photos de Rio de Janeiro vu sous un angle complètement inhabituel : sous la pluie. J’ai un faible pour celle de la baie vue d’en haut avec ces plaques géométriques au premier plan.
    Bravo Tuyên !

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: