Italie_ROME-VATICAN

Vatican_(27/3/2012)

M9-50mm Summilux ASPH

Là một quốc gia độc lập_ nằm trên đất thành phố Roma của Ý Đại Lợi_ nơi cư ngụ của Giáo Hoàng, vị lãnh đạo của  hàng giáo phẫm công giáo và hàng tỷ người công giáo trên thế giới . Cho đến tháng bảy năm 2011, quốc gia Vatican có 800 công dân chính thức sinh sống và làm việc trên một diện tích tổng cộng 0.44 cây số vuông.

Vatican được chính thức thành lập vào ngày 11 tháng hai năm 1929 theo hiệp ước Latran, ký kết giữa Hồng Y Gasparri và nước Ý , đại diện bởi Mussolini .

Hiện nay Vatican là quốc gia độc lập có diện tích nhỏ nhất trên thế  .

Bảo tàng viện Vatican là kho tàng vô giá của nhân loại.

M9-21mm S-Elmar ASPH

 

ROME_

M9-21mm S-Elmar ASPH

Thủ đô Ý đại lợi từ 1871, Rome thuộc miền trung nước Ý. Dân số 2.700.000 dân trãi dài trên 1285 cây số vuông là thành phố đông dân nhất Ý nhưng diện tích đô thị (urbaine) thì nhỏ thua Milan và Naples.

Nôi của nền văn minh tây phương sau Athenes, Rome có lịch sử trên 2500 năm. Từng là trung tâm đầu nảo của đế quốc La mã_ đã từng chinh phục và cai trị châu Âu, vùng Bắc phi và vùng Trung đông hơn 500 năm_từ thế kỷ thứ I đến thế kỹ thứ 5 .

Là một trong rất ít thành phố châu Âu không bị tàn phá trong kỳ đệ nhị thế chiến.


Posted in TRAVEL_Du Lịch by with 7 comments.

Comments

  • Lý Chánh Dũng says:

    hình đẹp lắm anh ơi

  • Le Hoang says:

    Nhờ sự sáng suốt của Đức Giáo hoàng John Paul II, cho PW. để xem những tài liệu của thư viện La Mã mà nhân loại biết được những việc làm không mấy tốt đẹp, bác ái của Giáo hội La Mã từ thời Trung cổ.
    Chính Ngài đã xin lỗi thế giới về vụ án Galileo, trước đó, Đức Giáo hoàng Joan XXIII cũng đã xin lỗi thế giới, và trước khi chết (năm 1963) đã kêu gọi con chiên hãy sám hối về sự ngược đãi của Giáo hội với người Do thái, người Da Đỏ, các dân tộc Phi Châu, Á Châu, Nam Mỹ….
    “Trước khi mất, vào năm 1963, trong bức thư cuối cùng, Giáo-hoàng Jean XXIII cầu xin Thượng-Đế xá tội cho Giáo hội của mình, cái trọng tội đã ngược đãi bất công dân tộc Do-Thái. Sau đó Giáo-hoàng Jean Paul II đã công nhận trách nhiệm về các tội ác của Giáo hội đối với người Do-Thái, người Hồi-giáo, người theo đạo Tin-Lành và thổ dân Da Đỏ Châu Mỷ”.

    Nguyên văn Pháp ngữ: “Avant de mourir en 1963, le pape Jean XXIII avait pris l’initiative, dans une lettre posthume, de demander à Dieu de pardoner à son Église la “malédiction” dont elle avait “injustement” frappé le peuple juif. Jean Paul II, après lui, a accepté d’assumer la responsabilité des crimes commis par l’Église contre les juifs, les musulmans, les protestants et les Indiens d’Amérique.” (Tạp chí Le Nouvel Observateur. Số đặc biệt Numéro 28: La soif de Dieu. Bửu-Biền, Tôn Giáo Chiến Tranh Hòa Bình, tr. 38, 39)

    • daymadi-T says:

      Cám ơn LeHoang với bài viết rất chi tiết
      Mong còn nhận được những những bài viết có chủ đề như vậy thường xuyên hơn , chắc chắn sẽ gây hào hứng cho trang blog này .
      Một lần nửa cám ơn bạn.

  • Thiên Thảo says:

    Cám ơn B ngày 02/02 này C sẽ đến những tấm hình này

  • Lucicao says:

    Magnifiques photos comme d’habitude. Angles de prise de vue très intéressants. Je suis allée au Vatican aussi et j’ai vu les mêmes choses mais mes photos n’ont rien à voir à les tiennes !

  • Cám ơn anh Tuyên nhiều lắm , hình ảnh và thông tin tất sống động và hữu ích !

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: