Hảy lắng nghe mùa Thu .

Mùa Thu, mùa của thơ và của ảnh…
Xin post lên đây lưu bút đầy chất thơ và ảnh đẹp xứ Bỉ của người ảnh Cao-Dũng 

Cám ơn  tinh thần chia sẽ của Cao-Dũng (Lìege/Belgium) .

BRUGES * /Belgium  _  8/10/2018 _

« Mùa Xuân xanh tười, mùa Hạ nắng ấm đã theo thời gian lặng lẻ trôi qua rồi tiết trời lại nhẹ nhàng trở về với cái se lạnh đặc trưng của mùa Thu, chuẩn bị cho một mùa Đông giá lạnh … !
Thu, mùa của  cung bật nhẹ nhàng , mùa của sắc màu bàng bạc,  mùa những pha trộn diệu kỳ dễ  đem vào lòng người  phiêu lãng những cảm xúc vu vơ đượm  buồn.
Những nổi buồn man mác không tên …!
Mượn lời thơ  của thi sĩ Giáng Hương, nhạc sĩ Phú Quang đã phổ thành nhạc « Đâu phải bởi mùa Thu » * , bênh vực cho môt nàng Thu, đâu có tội tình chi khi đem lại cho chúng ta  những nỗi  buồn vu vơ, vô cớ … » _ Cao-Dũng

 

 

________________________________________________________________________________________

  • Bruges _ thuộc Vùng Flemish của Bỉ _  là thủ đô và là thành phố lớn nhất của tỉnh West-Flanders.Vào năm 1134, một làn sóng thủy triều mạnh đã mở rông “phá” Zwin,  dẫn đến sự phát triển đô thị ngoạn mục giữa thế kỷ thứ mười hai và thế kỷ mười lăm, với việc đào nhiều kênh. Bruges trở thành một trung tâm cảng, trung tâm thương mại và tài chính ở châu Âu thời Trung Cổ, kết nối các quốc gia của Biển Bắc và Baltic với Địa Trung Hải. Các thương gia giàu có của Bruges đối phó với những người từ khắp châu Âu. Thị trường chứng khoán đầu tiên trong lịch sử được sinh ra ở Bruges vào thế kỷ 13. Trong thế kỷ mười lăm nó là trung tâm tài chính hàng đầu ở châu Âu. Sự bùng nổ kinh tế này cũng dẫn đến việc phát huy hoa văn hóa và nghệ thuật. Đó là trung tâm quan trọng nhất cho các họa sĩ nguyên thủy Flemish, người đã cách mạng hóa bức tranh phương Tây, và những tác phẩm của họ hiện nay nằm rải rác trong các bảo tàng lớn trên khắp thế giới.
    Zwin cũng từng biết đến sự suy sụp , dần dần biến mất giữa thế kỷ mười lăm và mười sáu …Mãi  đến thế kỷ XX, thành phố lại có phát triển mới nhờ vào việc tạo ra một cảng lớn Bruges-Zeebrugge, mà bây giờ là một phần đáng kể của khối Bắc Âu. Nhiều di sản cổ xưa này đã được khôi phục và cải tiến.
    Được gọi là “Venice của miền Bắc” vì các kênh rạch bao quanh hoặc băng qua khu phố cổ trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ.
    Được UNESCO cho vào danh sách  thành phố di sản thế giới kể từ năm 2000. _ Wikipedia 

____________________________________________
Bài viết và hình ảnh : Cao-Dũng / Belgium


Posted in FORUM-Diễn Đàn by with 14 comments.

Comments

  • Marie Anne Orban says:

    Magnifique, superbes photos.

  • Hong Nhi says:

    Lam sao de con den duoc noi nay 1 lan day Bac 7 oi, dep qua di

  • Louis Van Calsteren says:

    De bien belles images prises avec soin. Bravo!

    • CaoDung² says:

      Merci Eddy pour tes encouragements… tu as toujours le mot gentil pour faire plaisir. Bravo aussi…

  • Soufian says:

    Des photos riches en couleurs.
    À mi chemin entre la carte postale et la fresque.
    Joli travail.
    T’as cherché de beaux angles de vue.
    La ligne d’horizon centrale… c’est osé mais le résultat est bon. C’est tout ce qui compte.

    • CaoDung² says:

      Voici un commentaire très sensé! on voit qu’on a affaire à quelqu’un dont la manipulation des images n’est pas chose étrangère. J’apprécie aussi tes vidéos et tes mises en scène. A bientôt.

  • huongngocha says:

    Merci à l’auteur de nous avoir offert ces magnifiques ‘peintures’ d’une saison romantique, ‘l’automne’ dans tous ses états.Le paysage automnal nous apporte des nostalgies et tristesses sans raisons comme les sentiments qu’éprouvait le poète Xuân Diêu dans son poème: je suis triste mais j’ignore les raisons.

  • CaoDung² says:

    Có người tri âm, tri kỷ chăng đi nữa nhưng khi đứng trước những cảnh vật đầy ý thơ hữu tình, lòng người khó có thể không giao động và có những xúc cảm lân lân.
    Nhà thơ, nhà văn, hay nhạc sĩ đôi khi cũng cần những chất liệu như thế để tạo nên một tác phẩm hay.

  • Gest says:

    Très jolies photos
    Fait avec beaucoup d’attention
    Bravo on reconnaît l’artiste

    • Dung Cao says:

      Merci Thierry pour tes gentils commentaires. Une chose est certaine, encore un peu de pratique et toi aussi, tu seras au firmament.

  • thanhtuyen says:

    This Pictures are so great!
    Tặng chú thêm một đoạn trong Thu-Xuân Diệu

    “Gió thầm, mây lặng, dáng thu xa,
    Mới tạnh mưa trưa, chiều đã tà.
    Buồn ở sông xanh nghe đã lại,
    Mơ hồ trong một tiếng chim qua.”

    • Dung Cao says:

      Thi` ra bé Tuyên` cung² là ngùoi thich’ thi van… Chu’ cung² biêt’ chut’ it’ vê`nhà tho này, nhât’ là câu: ‘ yêu là chêt’ o² trong long` môt it’ ‘. Öng này chiu anh² huong² âu châu thât nhiêù nên tho ông mang rât’ nhiêù cam² hung’ tù nhung² nhà tho nuoc’ ngoài.

  • Huong Ha says:

    Cảm ơn tác giả đã cho người xem có được những giây phút lãng mạn với mùa thu buồn man mát của vùng Bruges, với những sắc lá mùa thu , những hàng cây dòng sông con, đường dãy phố và đặc biệt không khí yên tĩnh mà những bức ảnh đem đến cho người xem. Với cái nhìn rất riêng và táo bạo của mình ông đã cho người xem thấy được nhiều kía cạnh của một mùa thu nơi ấy. Mùa thu sẽ không còn là nỗi buồn vu vơ nếu bên ta luôn có người tri âm tri kỷ. Tranh và thơ luôn là những mảng màu cuộc sống và cảm ơn ông đã làm cho cuộc sống chúng tôi thêm giàu màu sắc.

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: