Ghé bến Shinjuku !

17_18_19/Dec_2017 _  Vài hình ảnh Shinjuku ! 

SHINJUKU *– là một trong 23 Quận đặc biệt được thành lập năm 1947 tạo thành khu vực phố Tokyo. Người ta tính vào năm 2008 quận Shinjuku có khoản 313.806 dân,  cư ngụ trên một diện tích 18 km vuông. Bộ phần quản trị hành chánh của Tokyo nằm ở đây.
Shinjuku là nơi cư dân nước ngoài cư trú nhiều nhất, tính ra có khoảng 29.353 người từ 107 quốc tịch khác nhau trong số phải kể đến dân Triền tiên và Hàn quốc, người Trung hoa, người Việt-nam, người Miến và người Phi luật Tân.
Nói chung Shinjuku xây dựng quanh nhà ga Shinjuku, là khu vực nhộn nhịp nhất Tokyo, là đầu mối mọi thương hiệu nổi tiếng Isetan, Kejo, Odakyu Marui Mitsukoshi …nhà hàng , khách sạn hạng sang Hilton , Hyatt  …! _ Wikipedia

1 _ Sắc màu và sinh hoạt Đường phố _

 

 

 

 

2 _ Chơ bán tạp hoá _

Rót trà xanh _

Thưởng thức trà xanh  trước khi mua !_

 

3 _ Rảo một vòng các tiệm ăn độc _ Nghe nói trong khu Shinjuku có một con hẽm rất nổi tiếng vế mấy cái tiệm ăn … nhỏ xíu. Có tiệm chỉ chứa năm khách là hết chỗ. Thực khách sát vai nhau nhìn đầu bếp pha chế trước mặt mình xong thì múc vào bát chuyền tay cho mình ăn luôn _ Trời lạnh ăn kiểu này cũng ấm cúng lắm ! Trên vĩa hè vỏ chai bia coi bộ cũng dữ dằng !

 

 

3 _ Di chuyễn Metro _Hình như người Nhật là vô địch  dùng xe điện ngầm_ Nếu học lóm được vài điều căn bản thì xữ dụng cũng không mấy khó . Tiên nhất là down trước trên mạng cái Appli METRO (áp dụng toàn thế giới)_ Cứ đến “thành phố” nào thì load cái tên đó vào app. là sẽ có chĩ dẫn rất tới nơi. Tránh hỏi bằng miệng nếu không nói tiếng nhật :  Ai nói nấy nghe !


Trên _trong_ xe điện ngầm _ Suốt hai ngày đi Metro, mình có nhận xét người Nhật trong toa xe , dẫu hai ba người đi chung cũng ít thấy họ trò chuyện lỉnh kỉnh. Mổi người một việc , không lướt mạng thì đọc sách, mà thường thì … ngủ ! Ít thấy ai đứng (ngồi)  nhìn trời mông lung …như cô bé và chú bé  trong hình 3 !

 

 

 

Cuộc sống bon chen từng ngày không làm cho những người Nhật này quên những kẻ  cô đơn trong mùa Giáng Sinh !

 

Shinjuku về đêm _

 

_________________________________________________________________________________

*Shinjuku (新宿区, Shinjuku-ku?) est l’un des 23 arrondissements spéciaux (, ku?) fondés en 1947 en remplacement de la municipalité de Tokyo. En 2008, sa population était de 313 806 personnes pour une superficie de 18,23 km2. C’est là que se trouve le gouvernement de la préfecture de Tokyo.
Shinjuku est l’arrondissement de Tokyo comptant le plus grand nombre d’étrangers. Au 1er octobre 2005, on en comptait 29 353 de 107 nationalités différentes.[réf. nécessaire] Il s’agit d’abord de ressortissants de Corée (du Nord et du Sud), de Chine, du Viet Nam, de Birmanie et des Philippines.
De façon plus restreinte, Shinjuku est un quartier situé autour de la gare de Shinjuku. C’est l’un des quartiers les plus animés de Tokyo, mais aussi un haut lieu des affaires abritant le siège de nombreuses grandes sociétés. La plupart des grands magasins japonais (Isetan, Keiō, Odakyu, Marui, Mitsukoshi, Seibu, Takashimaya et Tōkyū) sont présents à Shinjuku. On y trouve aussi des cinémas, restaurants, bars, et des hôtels internationaux.

_____________________________________________________________________________
Mat : Leica M 240 _ Lens 35mm/2.8 Summaron & 28mm/2 MS-Optic
By   : www.daymadi.com 

 

 


Posted in REPORTAGE-Phóng Sự by with 6 comments.

Comments

  • Hioki Souichiro says:

    Thank you for sharing me this photography website. I was amazed how this photographer framed the ordinary scenes into beautiful artwork !

  • Nghị says:

    Bài và ảnh tuyệt lắm chú ơi! Cháu xin lấy vài ảnh để tập vẽ urban sketching nhé!

    • daymadi-T says:

      Cháu cứ tự nhiên xữ dụng nhé !
      Chúa Giáng Sinh vui vẻ !

      • Nghị says:

        Cháu xin cảm ơn! Kính chúc Cô Chú mùa Giáng sinh thật là ấm cúng!

  • Daoud Périac says:

    Merci de me transporter à Shinjuku merci Daymadi Todd pour ces photos où l’on sent les vibrations de la ville et de l’oeil

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: