Hình trong ngày .

Paris 24/4/2017 _  Ba bạn trẻ người Pháp này , tôi gặp tại Clichy _ một vùng phụ cận Paris _ khi tôi hỏi tên một con đường. Thoạt tiên họ bảo tôi họ không phải là người cư trú tại địa phương này mà chỉ tới làm việc trong ngày nên không biết con đương tôi hỏi họ. Tôi cám ơn họ rồi từ giả. Vừa quay lưng thì một người trẻ nhất trong bọn họ _sau này tôi được biết bạn này tên Nicholas _ gọi tôi và bảo một bạn khác dùng iPhone để tìm đương. Bạn này tên là Theophane. Sau một hồi rà tìm, họ chỉ tôi hướng đi đến địa chỉ mà tôi muốn tìm.
Đang là giờ nghỉ, ba bạn vừa mới ăn trưa xong , một bửa ăn công trường nhẹ. Lợi dụng lúc họ còn thời giờ, để cám ơn, sẵn kế bên có cái bistrot ( tiệm cà-fe tây) tôi mời họ vào cùng uống tách cà phê. Vào quán tôi hỏi họ và đến quầy gọi 4 tách cà-phê đậm rồi lựa một bàn trống cùng ngồi  …
Họ hỏi tôi từ đâu tới. Tôi hỏi họ làm công việc gì…! Cứ thế câu chuyện diễn tiến khá sôi động mà thân mật. Tôi nhận xét những bạn trẻ người Pháp này có kiến thức rộng, có tinh thần cởi mở vui vẻ. Chúng tôi trao đổi địa chỉ liên lạc. Tôi xin phép đăng hình họ lên trang mạng họ vui vẻ nhận lời và hứa chia sẽ góp ý sau này.
Sực nhớ đã tới giờ làm họ vội vã chia tay tôi và cùng ra khỏi quán.
Tôi quàng ba-lô lên vai bước tới quầy hỏi tính tiền thì được biết một bạn trong bọn đã thanh toán hết rồi.
…. Hình như tôi có nhớ trong lúc trò chuyện , Nicholas rời khỏi bàn, tôi cứ nghĩ bạn ấy đi vệ-sinh ….
Thật là môt ngày đáng nhớ – ( “Những ngày tháng lang thang” )

 

 

 

Mat: Leica M9_ Lens MS-G28 Aoqualita 
By daymadi.com. 


Posted in REPORTAGE-Phóng Sự by with 4 comments.

Comments

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: