Buenos-Aires_ Day One

6/11/2016 _ Argentina _Buenos Aires , Thủ đô Argentina, nằm trên sông Rio de la Plata chảy ra biển Đại Tây Dương .Thành phố chịu ảnh hưởng kiến trúc Tây ban Nha. Hải cảng quan trọng nhất của Argentina _ Buenos -Aires và vùng phụ cận có khoãng 14.500.000 dân sinh sống _
Juan Diaz de Solis là người Âu đầu tiên đặt chân tới Rio de la Plata năm 1516 _ Hai mươi năm sau, 1536,  Pedro de Mendoza qui tụ  một cộng đồng nhỏ người Âu trên lưu vực sông Rio de la Plata này nhưng thường xuyên bị tấn công bởi  thổ dân Argentina đành  dời đi nơi khác _ Phải chờ đến 1580,  Juan de Garay mới thực sự dựng nên thành phố này _  (wikipedia) 

l1018117

Từ  Paris máy bay hạ cánh xuống Ezeiza _Buenos-Aires lúc 8 giờ 30 (địa phương)  sau 12 giờ 55 phút bay !_
Mình lại đáp đúng vào sáng chủ nhật _ 7/11/16_ đường xá vắng tanh … một “ngày chủ nhật buồn …”
l1018108

Ác khen ti na_ chắc chắn không phải là đất dụng võ của UBER _ ” Fuck Uber !!! ” _ Get out of here ! l1018121

… đang loay hoay  chưa biết đi đâu thì may mắn gặp một anh tây trẻ trong khách sạn cho biết ngày chủ nhật  ở Buenos-Aires có ” marche aux puces “_  không biết mình gọi là gì đây cho sát.  ” Chợ chó ”  thì nghe hơi hỗn , ” chợ chồm hỗm” thì không đúng thực tế, Thôi xin phép gọi là chợ chó vậy, dẫu sao thì cái tên này cũng đã có từ lâu _  Đặc biệt chợ này chỉ họp vào chủ nhật mà thôi nhe. Có muốn đi thì đi theo anh ta…
Buenos-Aires được xếp vào hạng cao của ” những nơi đến ” trong lảnh vực du-lịch, vì vậy hình ảnh về thành phố này đầy dẫy trên mạng, có thêm vào nữa cũng  bằng thừa. Thôi thì cứ theo anh tây này đi chụp sinh hoạt … đường phố vậy !
Đi bộ khoãng 20 phút thì thấy … cái đầu tiên đập vào mắt là cái ” chơ chó ” này nó ….  dài thoòng, cứ bằng mắt mà tính  thì  cũng không dưới 1 km …thượng vàng hạ cám có đủ … 

“Từ sáng đến giờ …”_  Cái ngao ngán của sự chờ đợi !  l1018156

Cứ “nướng”  là chắc… ăn !
l1018123

Xin chụp ông một tấm hình …
l1018126

l1018127

Adios Muchachos ! Te quiero mucho ! l1018146

Một bản Tango trước khi chia tay _ Hasta Luego  Ar”kheng”TiNa !l1018173
Mat : Leica M9_28mm/Summicron ASPHby : www.daymadi.com 

 


Posted in REPORTAGE-Phóng Sự by with 12 comments.

Comments

  • Thekids66 says:

    Chuyến đi lý thú quá anh ơi!

    • daymadi-T says:

      Chào H.A. mừng gặp lại anh sau thởi gian khá dài !
      Cám ơn đã trở lại với daymadi.com.

  • Thiên Thảo says:

    C mơ ước như B ☘

  • Le Minh Chau says:

    Cùng quý Anh Chị,

    Lúc ở Paris em cũng nghỉ “marche aux puces” là “chợ bù chét”, từ quần áo cũ mà có.
    Kỳ qua Trung Âu vào mùa Xuân rồi em mới biết thực sự nó như thế nầy:
    thời đó đàn bà người nào cũng có bộ tóc cao, thẩm mỹ viện lại không có, vệ sinh cá nhân lại cũng không, bà nào đầu cũng đầy chí.
    Họ đến các chợ “chí” để cho bầy khỉ chuyên nghiệp bắt chí cho họ.
    Chuyện nó như thế.

  • CaoDung² says:

    Thây’ tac’ gia² bài phong’ su to² ra hoang mang khi muôn’ dic.h cho sat’ nghia² tù ch.o ‘marché aux puces’, minh` xin ma.o muô.i gop’ y’ nhu sau. Vi` thoat dâù (o² thê’ ky² 19) cac’ ch.o này duoc lâp ra boi² nhung ² nguoi nghèo tung’ chuyên buon ban’ quân`ao’ cu², luo.m la.t duoc, mà quân`ao ‘ cu² thoi` do’ râ’t do day’ , dây` râ.n và b.o chet’. Do do’ co’ nguoi da² dat tên cho nhung² ch.o này là ch.o b.o chet’. Tù ngu² do’ duoc giu² lai toi’ bây gio. Minh` thây’ tù ngu² này cung² van chuong ra phet’. Nêu’ o² phuong Tây không co’ nhung² ch.o chom` hom² (marché à l’accroupi) thi`Vn cung² nên co’ nhung² ch.o râ.n hay ch.o b.o chet’ nhu thê’ này (marché aux puces).
    Mong som’ duoc xem hinh` chiêc’ câù nôi² tiêng’ cua² Calatrava mang tên ‘ cây Câù cua² nguoi phu nu² ‘ hay ‘Le Puente de la Mujer’ tai Buenos Aires.

    • daymadi-T says:

      Bổ sung tài liêu và hiểu biết của CD làm cho việc trao đổi giao lưu cang thêm hứng thú !
      Cám ơn CD.
      Thời gian “ghé” Buenos-Aires ít ỏi vì cái đinh của chuyến đi là Băng Hà Pieto Moreno nên không tìm biết được cái cầu ” La puente de la Mujer” Tếc quá .
      Thôi thì bằng lòng với cái Glacier Perito-Moreno/ngày 2 vậy !

  • Vân Pham says:

    Chào bác,
    Cứ theo bác trong hình thì cũng biết được nhiều nơi bác nhỉ. Cháu hy vọng có dịp gặp lại bác ờ VN hoặc ở Nouveelle Calédonie. Được nói chuyện với bác hôm nào, cháu tính đi VN vài ngày vào tuần tới nếu không có gì trở ngại. Nếu bác đi VN thì cháu hẹn vào tuần sau vậy. Chúc bác luôn vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc.
    Kính,
    Vân

    • daymadi-T says:

      Cám ơn chị Vân đã trao đổi.
      Chúng tôi sẽ đi Việt vào đầu năm 2017 để kịp đón Tết thôi.
      Hẹn gặp lại chị nha .

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: