Chụp đêm

_  Khi ánh mặt trời đã tắt  _
Theo nhiếp ảnh gia Leonard Missonne*(1870-1943)_(http://www.atelphot.info/quotes/LMisonne.html)_” Trong nhiếp ảnh, Ánh sáng là Tất cả, Chủ  đề không đáng kể.” _:
 ” Á
nh sáng biến dạng, lung linh làm nổi bật đường nét sự vật. Những khuông mặt  như xuất ra từ trong sương mù mà  hướng về phía chúng ta .
Ánh sáng thăng hoa những chủ đề   tầm thường  không đáng lưu tâm.
Biết nhìn là yếu tố quyết định mà  cũng là yếu tố khó đạt nhất trong nhiếp ảnh“ ………
.
____________________________________________________________

4/8/2016 _ Hảy một lần lang thang trên hè phố khi ánh nắng chiều đã tắt, những hình ảnh tầm thường trong ngày bỗng nhiên,  dưới  ánh đèn đường,  khoát lên một bộ mặt mới nhiều ấn tương ..

L1000696pd-Edit

L1000691pd

L1000702-PD

L1000708-pd

L1000705-PD

L1000701-PD

 

Mat Leica M 240_21mm/3.4 Super-Angulon
by www.daymadi.com

 


Posted in REPORTAGE-Phóng Sự by with 6 comments.

Comments

  • Cao Minh says:

    Ảnh đêm với chất của Agulon thật tuyệt vời anh ơi! Nó cho cảm nhận về chất cổ điển của những ngày đầu xuất hiện phim màu. Có lẽ vì thế mà gần đây rất nhiều người hâm mộ Leica tìm lại những lens cũ mà hãng đã phát hành!
    Cám ơn Anh. Trân trọng!

  • CaoDung² says:

    Cette série de photos prise ‘à main levée’ , sans tripode me semble-t-il , est une gageure.
    Les bruits sont négligeables, voire nuls. A croire que le 21 mm Super Angulon a des performances hors pair. A moins que ce ne soit le talent du photographe?
    Par curiosité, l’ouverture est de combien, à fond, à f3/4, ISO?.

    • daymadi-T says:

      _ L’ouverture est à l’optimum _ c’est à dire fixée à 3.4 / 400 ISO _ et on joue sur les vitesses. Au fait , la luminosité fournie par l’eclairage urbain la nuit, est constante, une fourchette entre 1/15_ 1/30 sec pour une bonne exposition sans surprise .
      – Pour la qualité de l’ optique _ 21mm/3.4 Super-Angulon _ il suffit de lire Erwin Putt:” Au premiers tests, les specialistes auraient cru une deficiencie des instruments du laboratoire, tellement les performances de cet ofjectif depassent leurs pronostics ! …” c’erait en 1962.
      En numerique le 21mm/3.4 Super-Angulon presente des defauts colorimetriques, pourtant un utilisateur experimenté pourrait transformer ce defaut en avantage …comme vous avez constaté !
      Son contraste sur pellicule (surtout en N&B) est reconnu unparallelle !
      Une page sur ce support (daymadi.com)_ apparaitre sous peu _ concernant le retour des pellicules . Des photos realisées avec du materiel datant des annees 60′ vous donneront l’occasion de constater vous meme ses performances .
      A tres bientot et merci pour vos commentaires !

  • Thiên Thảo says:

    Cuộc sống mưu sinh của đường phố Sài Gòn mà B,có người sống qua ngày chờ qua đời, khg điều kiẹn nhu cầu hưởng thụ,tồn tại hiẹn hữu như cây, đồ vật tất yếu,cầu mong kiếp sau tốt đẹp hơn!!!!

    • daymadi-T says:

      Chỉ là một trang mạng về nhiếp ảnh để trao đổi giữa những người yêu thích bộ môn này. Trao đổi học hỏi để tìm hiểu nhiếp ảnh , không có ý đi sâu vào cuộc sống .
      Cám ơn TTh. đã theo dõi.

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: