Wetzlar _ Quê hương Leica .

Wetzlar , thành phố của nước Đức , 52.000 dân ,  nơi đặt trụ sở chính của Leica vừa tròn 1oo năm !

Lộ trình _ Khách nước ngoài muốn  tới Wetzlar phải qua Frankfur.

Tại  Terminal 1 của phi trường Frankfur có đường xe lửa trực tiếp đi Wetzlar _  Trường hợp máy bay đáp xuống Terminal 2 , dùng xe buýt của phi trường  , miễn phí ,  để di chuyển từ T2 qua T1 .

Đoạn đường xe lửa từ Frankfur tới Wetzlar khoãng 45 phút ,  giá vé  12 euros . Tới Wetzlar, ra khỏi trạm thì có ngay bến xe buýt công cộng . Hỏi thăm để lấy đúng tuyến buýt đi Leica Park _  Leitz Park: Leica Camera AG headquarters in Wetzlar, Germany  _  ai cũng thân thiện và nhiệt tình chỉ dẫn mình . Bởi Wetzlar là quê hương của Leica .

Leitz Wetzlar mà !

Wetzlar nổi tiếng với phố cổ Braungfelt :

L1000676-Edit

L1000669

L1000687-Edit

L1011434 copy

L1000659

L1000670

L1000668-Edit

L1000683-Edit

L1000684

L1011446

Wetzlar , quê hương Leica :L1000762-Edit

L1000760-Edit

L1000756-Edit

L1000777

Lica M9/M240 with 35mm Summicron & 21mm/3.4 Super-Angulon

By daymadi.com

 

 


Posted in REPORTAGE-Phóng Sự by with 6 comments.

Comments

  • Cao Minh says:

    Cám ơn anh thật nhiều về những kinh nghiệm anh chia sẻ trên đây. Người Việt mình có câu ” không thày, đố mày làm nên” ! với lứa tuối của tôi hiện nay ít nhiều cũng đủ lớn để tồn tại mà chúng ta quen gọi là sống. Tuy nhiên, sống trong màu sắc ấm áp của Leica thì thực sự tôi mới chỉ như trẻ thơ đang “bập bõm” với những thiết bị lừng danh của Leica. Với tôi, 1 lời, 1 ngày, hoặc nhiều nhiều hơn thế nữa khi được ai đó bổ túc cho kiến thức của mình, tôi coi người đó như Thày mình. Biết ơn anh bởi những bức ảnh anh cho thưởng thức và những lời chỉ bảo luôn nở nụ cười trên khuôn mặt chúng ta! Tôi tin vậy.

    • daymadi-T says:

      Anh cho tôi chiếc áo quá rộng,tôi không dám mặc nhưng vẫn cám ơn anh đã đến với daymadi.com.
      Cái thích thú lớn trong nhiếp ảnh là sự trao đổi. Nếu anh có gì thắc mắc thì xin liên lạc . Tôi sẽ ráng tìm hiểu để trả lời anh. Được trao đổi với các bạn ảnh xa gần là mục tiêu chính của daymadi.com.

  • Cao Minh says:

    Lời đầu tiên xin cám ơn anh thật nhiều! Tôi đã xem những tấm hình anh chụp, trong đó ngoài kỹ thuật, với cách bố cục thật đơn giản mà đẹp đã làm nên những tác phẩm bắt mắt người thưởng thức. Thưa anh! Tôi làm quen với Leica từ những máy phim như M3, M5. Rồi gần đây là M8 và lúc này là M 9. Với tôi, thú thật là rất kém về hậu kỳ, nên ảnh không thể có ” chất leica” như những bức anh chụp. Xin anh giúp và tư vấn cách cài đặt cho M9+summicron 28F2 ASPH và phần mềm sửa ảnh mà anh đã sử dụng để có những tấm hình ấm áp đúng chất leica mà anh đã cho thưởng thức tên blog này. Trân trọng cám ơn anh thật nhiều!

    • daymadi-T says:

      Xin chào anh Cao Minh,
      Cũng như khi anh chụp phim, muốn coi ảnh phải tráng và rọi hình thì với kỹ thuật số khi anh chụp xong phải dùng các phần mềm để chỉnh sửa hình và in hình. Hiện nay có nhiều phần mềm để làm hậu kỳ (post processing), nhưng thông dụng nhất là LR (lightRoom)_ Phần mềm này được bán kèm với leica M9 của anh. Nếu anh chưa có LR(5.7.1), anh có thể tải về từ trên mạng.
      Phần mềm này rất hiệu quả, hậu kỳ ảnh, dùng LR là đủ. Muốn hoàn hảo hơn thì phải bổ sung bằng Photoshop CS.
      Anh có thể lên Youtube để tìm hiểu cách dùng / youtube-Lighroom/Photoshop CS tutorial .
      Nếu có gì thắc mắc , xin anh cứ trao đổi.
      Với ống kính 28mm/Summicron ASPH , anh đang dùng một trong những ống kính nổi danh nhất của leica đó!
      Xin cám ơn đã đến với daymadi.com , mong sớm được gặp lại Cao Minh.

  • Merci bcp anh Tuyên pour cet intéressant reportage sur le berceau du Leica. Il y aurait un certain air de famille entre Wetzlar et Leica, un esprit résolument germanique.
    BHT

    • daymadi-T says:

      Bonjour anh Trang,
      Mille excuses pour cette tardive reponse !
      Je viens de rentrer de Montreal ! Il y pleuvait tout le long de mon sejour , le peu de photos que j’ai pu realisees seront dans mon prochain post .
      Merci encore anh Trang

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: