LORIENT_ Bretagne

Lorient has a major fishing port, Port de Pêche (Breton: Porzh Pesketa), at Keroman and the docks area at Kergroise handle large cargo and passenger ships.
Tourism plays an important part in the city’s economy and there are several large yachting marinas around the bay. The annual Festival Interceltique de Lorient was founded in Lorient in 1971 and attracts large numbers of tourists to the area every summer (700 000 people came in 2009)._Wikipedia.

KEROMAN : 5 giờ sáng _

 

 

 

 

 

 

GUILVINEC : _  4 giờ chiều

 

 

 

 

 

BIẾN CHẾ CÁ : _ Cá đánh được chuyển về cảng chia làm nhiều loại : có loại được phân lô và ” Bán Rao ” _ à la criée _Từng lô cá nằm trên đường dây chuyền chạy diễn qua mắt người mua_ thường là chủ các tiệm ăn hay chủ các sạp cá ở chợ_lô cá thuộc về người mua cho giá cao nhất.

Một loại cá khác được biến chế tại chổ :

 

Qang cảnh một buổi  bán rao _ Được tổ chức vào 4 giờ sáng và 5 giờ 30 sáng .

 

 

 

 

 

Bộ phận chế biến cá :

 

 

 


Posted in REPORTAGE-Phóng Sự by with 4 comments.

Comments

  • daymadi-T says:

    Cám ơn ttNghi.
    Mình vẫn thích chụp Hải âu. Cò lẽ vì loại chim này dễ thấy và dễ chụp hơn nhiều các loại chim mà anh Pẫu vẫn mê lùng kiếm . Thứ đến là vẽ đẹp mạnh mẽ mà duyên dáng khi chúng bay lượng săn bắt mồi !
    Thích lắm bồ ơi!

  • Thanh Nghi says:

    Tuyệt vời chú ơi, loạt ảnh phóng sự thật đầy đủ, cháu thích ảnh có dính mấy con chim, vì tụi nó được tự do không bị giết như những chú cá tội nghiệp.

  • thekids66 says:

    Loạt ảnh cảng cá Lorient hay quá anh ơi, quá đầy đủ những cái cần chụp.
    Có lần em chụp chợ cá lớn nhất thế giới Tsukiji ở Tokyo họ không cho chụp phiên đấu giá cá, gần giống như “bán rao” ở trên, phải len lén chụp – đuổi – chụp – chạy.

    • daymadi-T says:

      Cám ơn thekids66.
      Hiện mình đang ở San-Francisco, đã có hình rồi mà chưa Post được vì phải rán đi hết loạt hình về Bretagne.

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: