TRAVEL_Genève.

Geneve _Thụy sĩ

Sau thời gian tham dự 3 ngày hội thảo về “Ảnh phóng sự” do Leica France tổ chức ổ St Joriaz-Annecy ( Haute Savoie-Pháp), chia tay với nhóm , một mình tôi tiếp tục đến Geneve, cách St Joriaz quãng 50 km, đường bộ khoãng 40 phút .
Qua khỏi trạm kiểm soát biên giới Thụy sĩ một lúc thì bắt đầu vào Geneve.
Đoạn đường này đang trong thơì gian sửa chữa nên mặc dầu Thụy sĩ nỗi tiếng là sạch sẽ, taị đây vừa kẹt xe vừa bụi bặm, lô cốt khắp nơi. Thoát ra khỏi đoạn đường này mất nhiều thời gian còn hơn đi từ Annecy tới …
Sau cùng tôi cũng tới được khách sạn , nằm sau lưng nhà ga xe lửa thành phố Geneve …
Báo chí và sách vỡ hồi xưa bên mình nói đến Geneve bao giờ cũng nhắc tới hồ Lemman, sẵn dịp trời tháng năm, giờ này còn nắng …được biết hồ Lemman cũng không xa , tôi bèn hỏi đường đi đến hồ.

Nhìn thấy hồ Lemman đây rồi, hơi thất vọng,  không giống như hình ảnh đã vẽ ra trong đầu, hay là một phần cũng do vừa được thấy vẽ đẹp thiên nhiên của hồ Annecy nên nhận thức có thiếu sót!.
Ngoài vòi nước phun giữa hồ, chung quanh hồ rất nhiều hàng quán, xe cộ tấp nập , du khách từng nhóm tụ tâp khắp nơi, thiếu đi cái chất lảng mạn của một bờ hồ như mình thường tưởng tượng …
Đi một lúc , mõi chân , tôi ghé một quán hàng bên đường , gọi là quán nhưng chỉ cái quầy bar là nẳm dưới mái, còn bàn ghế thì sắp kế nhau trên sân ciment ngoài trời, khách khứa cũng lai rai thôi.
Trời tháng năm Geneve cũng còn nghe hơi lạnh, tôi chọn một bàn dưới ánh mặt trời chiều, tìm chút hơi ấm của một ngày sắp tắt …(!).
Cô chiêu đãi ghé lại bàn, tôi xin cô cho ý kiến một thức uống, cô đề nghị một loại vang trắng, nghe đâu là đặc sản của Geneve mà tôi quên mất tên !
Rượu thì có ngon , nhưng bờ hồ Lemman mùa nãy nhiều … muôĩ quá , vừa uống vừa vung tay đuổỉ muỗi cứ như người say rượu …thật !

________________
Phố cổ _Sáng hôm sau vì phương tiện hạn hẹp, chỉ có hai bàn chân không đi xa được nên tôi tháp tùng theo mấy du khách ở chung khách sạn lang thang đi thăm một khu phố có tên là phố cổ
Phố cổ có nhà thờ chính tòa (Cathedrale de Geneve), tòa dô chính, những con hẽm nhỏ, các căn nhà xưa và đặc biệt, tòa nhà trong đó hội chữ thập đỏ ra đời.

Khu phố chính Genève

Sản phẫm điển hình của Genève !

Xin Cám ơn trước những Ý Kiến đóng góp*
__________________________________________________
For All to enjoy, Comments will be kind, thoughful. If you want to Criticize do so in a helpful way. Severe remarks on the topic should be allowable. Personal attack will not be tolerated.

Posted in TRAVEL_Du Lịch by with 1 comment.

Comments

  • Thiên Thảo says:

    Dạ C cám ơn B, C sẽ có mặt ở đây vào 29/1 này, rất vui nếu gặp B ở đây ☘

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: