TRAVEL_AUSTRALIA_3 Thành Phố của Úc _ (1)

 

  • SYDNEY

Du khách đã đến Sydney_4 triệu rưỡi dân_một lần, ai cũng muốn trở lại lần thứ hai.

Sạch sẽ, an ninh, phương tiện di chuyển rẻ tiền, xe Bus, Xe lửa, xe diện treo, rất phổ thông. Các thương hiệu lớn trên thế giới đều có cửa hàng đại diện. Đặc biệt khu chợ người Tàu China town ở góc đường Georges Street và Market Street, rất tấp nập. Rồi chợ Market City, một loại chợ Kim Biên ở Việt, ai tìm mua gì cũng có. Đó là những ưu điểm của Sydney để thu hút khách du lịch.

Sydney có mặt đủ sắc dân, sống rất hài hoà với nhau.

Nếu bà con khuyên người mơí tới Sydney không nên đi rảo đến xóm nhỏ Chippendale khi trời tối. Phần lớn  thành phồ Sydney  rất là an ninh .

Trên đường Georges Street có rất nhiều tiệm ăn Việt Nam, như tiệm phở Hài, tiệm phở Pasteur, tiệm bún bò huế Gia hội…những tiệm này tuy bản hiệu là phở hay bún bò, nhưng muốn ăn món việt nào cũng có. Tiệm thường mở cửa vào 1o giờ sáng cho tới 11 giờ đêm, tiệm bún bò Gia hội thì mở sớm hơn nữa giờ. Mấy tiệm này bao giờ cũng thấy có khách vô ra thường xuyên. Tiện cái là, sau giờ mở cửa , khách đến ăn giờ nào cũng được phục vụ tốt.

Cảng Darling Harbor,  nhà hát Sydney Opera , vườn cảnh China Garden, Hải học viện Sydney và Viện bảo tàng Sydney… đều tụ tập gần nhau rất tiện  cho việc  tham quan. Những chổ này không bao giờ vắng. Người dân sinh sống tại Sydney cũng hay ra những nơi này  vui chơi giải trí. Trưa thứ bảy ngồi ở cảng Darling Harbor uống cốc bia là thú vị lắm. Du khách đã biết qua thì khó quên.

Những dịp lễ lớn của Úc, thành phố hay tổ chức đốt pháo bông ở Darling Harbor. dân chúng tham dự rất đông.

Sydney còn là nơi tổ chứ hằng năm đại hội Gay Pride, đại hội của người đồng tính, khắp thế giới đổ xô về Sydney đông lắm. Có năm tôi đến Sydney vào dịp này, đi xem bị kẹt giữa đám đông hàng chục ngàn người suýt bá thở. Giữa biển người chen chúc như nêm, có khi hai cái tay kẹt cứng không cử động được mà không thấy có những hành động phạm pháp nào đáng tiếc xãy ra cả.

Như tại hầu hết các thành phố lớn có nhiều khách du kịch, ở Sydney, cầm máy chụp hình ngoài đường  thoải mái. Tránh chụp hình các em nhỏ, cần nhớ nằm lòng là đừng bao giờ hướng ống kính để chụp con nít mà chưa có phép của người lớn dẫn dắt, dẫu người lớn có cười nói với mình rất có cãm tình chăng nữa, cũng phải dè dặt…!

 ” Xe điện treo”

 

” Khu China town với chợ Market City “

 

 ” Nhà hát Opera House”

 

“Người dân tộc Aborigene”

 

 “Cốc bia chiều chủ nhật ở tầng hầm Opera House”

Cách Trung tâm Sydney 20km, khoãng ba bốn  mươi phút xe điện thì có Bankstown. Xa hơn chút niữ thì tới Cabramatta, nơi có nhiều người việt sinh sống nhất nước Úc .

________________________________________________________________

Xin Cám ơn trước những Ý Kiến đóng góp *

 For All to enjoy, Comments will be kind, thoughful. If you want to Criticize do so in a   helpful way.  Severe remarks on the topic should be allowable. Personal attack will not be tolerated. *

________________________________________________________________

 


Posted in TRAVEL_Du Lịch by with 1 comment.

Comments

  • Cám ơn anh Tuyên nhiều lắm , anh đã cho em đi du lịch một vòng nước Úc rất thú vị.

    thân ái chào anh.

    Đinh Khắc Dũng.

Follow

Get every new post on this blog delivered to your Inbox.

Join other followers: